ข่าวบอลวันนี้ อีกไม่นาน "เป๊ป" เปรยสละเก้าอี้ "แมนฯ ซิตี้" เผยแผนอนาคตหลังอำลาพรีเมียร์ลีก


ข่าวบอลวันนี้  อีกไม่นาน "เป๊ป" เปรยสละเก้าอี้ "แมนฯ ซิตี้" เผยแผนอนาคตหลังอำลาพรีเมียร์ลีก

กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ อาจโบกมือลาเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในอนาคตอันใกล้ พร้อมเผยแผนการสำหรับความท้าทายใหม่ในชีวิต

วันที่ 26 ส.ค. 64 ดิ แอธเลติก สื่อชั้นนำของเมืองผู้ดีรายงานว่า เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือชาวสเปนอาจโบกมือลาศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังหมดสัญญาฉบับปัจจุบันกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หลังจบฤดูกาล 2022-2023 หรือซีซั่นหน้า

ผู้จัดการทีมวัย 50 ปี เข้ามารับงานกับ "เรือใบสีฟ้า" เมื่อปี 2016 คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 3 สมัยตลอด 5 ฤดูกาลหลังสุด, ได้แชมป์เอฟเอ คัพ 1 สมัย, ลีกคัพ 4 สมัย, คอมมูนิตีชิลด์ 2 สมัย และเกือบได้แชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก เมื่อซีซั่นที่แล้ว แต่ไปแพ้ เชลซี 0-1 ในรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งหากอยู่ในถิ่นเอติฮัด สเตเดียม จนครบสัญญาก็จะคุมทีมเป็นเวลา 7 ปี

ล่าสุด เป๊ป ให้สัมภาษณ์ว่า "หากเป็นไปได้ก้าวต่อไปของผมจะเป็นการคุมทีมชาติ หลังจากทำงานที่นี่ 7 ปี ผมไม่รู้ว่าจะได้อยู่ที่นี่ต่อไปนานกว่านั้นหรือไม่ ผมคิดว่าผมอาจจะขอหยุดพักสักระยะหลังจากทำงานมานานหลายปี ผมอาจจะหยุดเพื่อมองว่ามีอะไรที่เราทำสำเร็จแล้วบ้าง วิธีการเป็นอย่างไร เรียนรู้จากโค้ชคนอื่นๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมรู้สึกตื่นตัวอยู่"

"และในกระบวนการนี้ หากมีทีมชาติทีมไหนเสนอโอกาสมาให้ผมได้ทำงานในศึกโคปา อเมริกา, ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) หรือ ฟุตบอลโลก ผมอาจจะรับงานนั้นก็เป็นได้" กุนซือแมนฯ ซิตี้ ทิ้งท้าย

ข่าวบอลวันนี้ 

ความคิดเห็น